(รีวิว) The Shire ดินแดนฮอบบิท กับ Hobbiton tour นิวซีแลนด์ (4/3)



แต่เนื่องจากเราซื้อแพคเกจมื้ออาหารกลางวัน หรือ “Marquee Festive Feast” มาด้วย (จริงๆตอนแรกเราซื้อมาแค่ทัวร์อย่างเดียว แต่หลังจากคอนเฟิร์มและเกิดเปลี่ยนใจจึงส่งเมล์กลับไปบอกว่าขอเพิ่ม) ดังนั้นเมื่อออกจาก Green Dragon Inn มา ไกด์จะแยกคนที่ซื้อแพคเกจมื้ออาหารด้วย ออกมาจากกลุ่มแล้วปล่อยทิ้งไว้... (ไกด์บอกว่า เดี๋ยวหลังจากหมดเวลาทานอาหารจะกลับมารับ)  หลังจากบอกทางไปยังจุดทานอาหารแล้ว ไกด์จะแยกกับเราไปกับนักท่องเที่ยวส่วนที่เหลือเพื่อขึ้นรถและพากลับออกมาจากฟาร์มมาส่งที่ตรงจุดเดิม

ส่วนเราที่เริ่มหิวแล้วก็มุ่งหน้าไปสถานที่ทานอาหารที่จัดเป็นเต๊นงานเลี้ยงขนาดใหญ่ แบบเดียวกับเต๊นงานเลี้ยงวันเกิดบิลโบในหนัง ซึ่งตั้งอยู่ติดกับ Green Dragon Inn นั่นเอง 

บรรยากาศภายในเต๊น

โต๊ะอาหารที่ถูกจัดเรียงไว้

ภายในจะจัดเป็นโต๊ะอาหารอย่างหรูหราเรียงรายกันจนทั่วเต๊น โต๊ะหนึ่งประมาณ 6-8 คน มีมีดส้อมวางเรียงตามตำแหน่ง ล้อมรอบผ้ากันเปื้อนที่จัดไว้ตรงกลาง ส่วนอาหารจะเป็นลักษณะของบุฟเฟต์วางไว้เราสามารถเดินไปตักทานได้ตลอดช่วงเวลา 1 ชั่วโมง มีพ่อครัวเป็นคุณลุงใจดีคอยแล่เนื้อที่เพิ่งย่างให้เราตามคิว (ในวันที่เราไปคนค่อนข้างน้อย มีแค่แก๊งเรา 5 คน คู่สามีภรรยาชาวยุโรปคู่หนึ่ง และโต๊ะอื่นๆอีก 2-3 โต๊ะ

บริเวณบุฟเฟต์สำหรับตักอาหารและคุณลุงที่คอยจัดการกับเนื้อย่างให้เรา

อาหารทั้งหมดเราว่าอร่อย! อร่อยเลยแหละ แม้ว่าหากเทียบราคากับเมนูแล้วจะสามารถกินบุฟเฟต์ดีดีที่ไทยได้ แต่นี่คือที่นิวซีแลนด์ไง ในดินแดนไชร์ การที่เพิ่งเดินเล่นทั่วฮอบบิทตันมาแล้วได้มากินอาหารแบบฮอบบิทแบบไม่อั้น พอรวมๆกันแล้วถือว่าฟินอ่ะ บรรยากาศ+อาหาร มันเสริมกัน

สำหรับเมนูอาหารคร่าวๆมีดังนี้
  1. ขนมปัง
  2. ผักสดที่ปลูกเองที่นี่และน้ำสลัดหลากหลาย
  3. พาสต้า
  4. มีทบอลเปรี้ยวหวาน (อร่อย!)
  5. ไก่อบถั่วเหลืองและน้ำผึ้ง (อร่อย!)
  6. ปลาทอดอบขิง (อร่อย!)
  7. พาสต้าไก่ซอสเพสโต้ (อร่อย!)
  8. พาสต้ามะเขือเทศ/ผัก
  9. เนื้อวัวย่างเกลือ (อร่อย!!!)
  10. ซอสต่างๆ เกรวี่ มะเขือเทศ ฯลฯ และเครื่องเคียง
  11. ข้าว
  12. มันฝรั่งอบสมุนไพร (อร่อย!)
  13. เค้ก
  14. ผลไม้

หน้าตาอาหารจานแรกที่เราถ่ายรูปมา

สิริรวมราคามื้อนี้ 35$ หรือราวๆ 775฿ 

สำหรับเราถือว่าคุ้ม เราเสมือนว่ากินบรรยากาศรอบๆของที่นั่นมาด้วยซะอิ่ม เหมือนว่าครั้งนึงเราเป็นฮอบบิทเดินอยู่ในไชร์และกินอาหารซะอิ่มแปล้

หลังจากอิ่มแล้ว เรายังเหลือเวลาอีกพักหนึ่งที่จะเดินกลับมาที่ Green Dragon Inn เพื่อเดินดู และถ่ายรูปในมุมที่ยังเก็บไม่หมดจากตอนแรก (ข้อดี คือ จังหวะนี้นักท่องเที่ยวน้อย เราเก็บภาพสถานที่ได้เต็มๆโดยไม่ต้องคอยรอจังหวะหลบคนอีกด้วย)

จากนั้นเมื่อถึงเวลา คุณไกด์ก็มาตามนัดอย่างตรงเวลา และพาเรากลุ่มเล็กออกทางประตูร้านของที่ระลึก เพื่อขึ้นรถ (คราวนี้เป็นรถตู้คันเล็ก) พาเราออกมาส่งที่จุดเดิมเป็นอันสิ้นสุดการทัวร์ฮอบบิทตันนี้ (จากนั้นเรายังสามารถเดินเล่นหน้า THE SHIRE'S REST™ CAFE หรือเข้าไปดูของฝากที่ THE SHIRE'S STORE™ ได้ต่อหากยังต้องการ)

ทั้งหมดนี้จึงเป็นอันสิ้นสุดการเดินทางเยือน “ฮอบบิทตัน” และ “ไชร์” ดินแดนฮอบบิทบนโลกแห่งความจริงของเรา 

บทความที่เกี่ยวข้อง :

-----------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็น