งานในฝัน! ได้ท่องเที่ยวดูแสงเหนือแล้วยังได้ค่าจ้าง

-----------------------------------------------------------------------------------

ฟินแลนด์ เป็นประเทศที่เปิดรับนักท่องเที่ยวเสมอมา และมีการออกแคมเปญดึงดูดนักท่องเที่ยวตลอด ตั้งแต่ปี 2016 มีโครงการ “FinRelax” ที่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมและ ‘ชิล’ ตามสเตปการใกล้ชิดธรรมชาติของแคมเปญ 5 ขั้นตอน และต่อมาในปี 2017 ก็มีการเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่แก่นักท่องเที่ยวที่เรียกว่า “Aurora Floating Experience” ซึ่งให้เราลอยอยู่บนทะเลสาบน้ำแข็งภายใต้แสงเหนือยามค่ำคืน และในตอนนี้ ประเทศนี้กำลังเชิญชวนเราในรูปแบบของการรับสมัครงานในฝัน (ตามรายละเอียดด้านล่างนี้พร้อมลิ้งค์)

บริษัทจำนวนมากในตอนเหนือของฟินแลนด์เพิ่งจะประกาศรับผู้สมัครเข้าร่วมงานที่ฟังดูน่าสนใจอย่าง ‘เล่นกับสุนัข’ ‘ถ่ายรูปธรรมชาติ’ ‘ออกไปพบกับซานตาครอส’ และ ‘การตามล่าหาแสงเหนือ’ เป็นต้น ซึ่งงานเหล่านี้จะมี ‘ค่าตอบแทน’ พิเศษเฉพาะตัวที่ไม่สามารถหาได้ง่ายๆด้วย เป็นต้นว่า ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ได้สูดอากาศจากสถานที่ที่อากาศดีที่สุดในโลก และได้แช่ซาวน่าแบบพื้นเมืองหลังเลิกงาน ฟังดูน่าสนใจใช่ไหม?

1. ไกด์นำชมซาฟารีเขตหนาว
งานนี้เหมาะสำหรับคนชอบหิมะและชอบอากาศหนาวมากๆ Safari guides จะเป็นผู้นำนักท่องเที่ยวทั้งชาวฟินแลนด์และชาวต่างชาติที่เป็นกรุ๊ปทัวร์ในการทำกิจกรรมต่างๆ มีทั้งการขับ Snow mobile การเดินป่าผ่านภูเขาหิมะด้วยสกี หรือรองเท้าลุยหิมะ การเจาะรูตกปลาบนช่องน้ำแข็ง เป็นงานที่ไม่จำเจเลยใช่ไหมล่ะ? ส่วนใหญ่ก็คือการเตรียมงานเหล่านี้และเข้าร่วมในกิจกรรมกลางแจ้งกับลูกทัวร์นั่นเอง

2. ผู้ดูแลน้องหมาฮัสกี้
เป็นคนรักสัตว์และรักธรรมชาติ? ดีเลย มีบริษัทหนึ่งกำลังมองหา husky guide เพื่อดูแลเหล่าน้องหมาฮัสกี้ลากเลื่อนหิมะ หน้าที่หลักๆก็คือในฤดูท่องเที่ยว เราจะต้องดูแล ให้อาหารน้องหมาให้มีแรงพอจะลากเลื่อน และขับเลื่อนที่ลากโดยเหล่าฮัสกี้ พร้อมทั้งทำอาหารให้กับนักท่องเที่ยวของเรา ท่ามกลางธรรมชาติของฟินแลนด์ ทีนี้หลังเลิกงานก็อาจจะเล่นกับพวกฮัสกี้ที่เปรียบเสมือนเพื่อนร่วมงานของเราสักหน่อย

3. คนนำทัวร์ถ่ายรูป
การได้เก็บภาพแสงเหนือกลับไปถือเป็นไฮไลต์ของทริปท่องเที่ยวแถบนี้ และเป็นเป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยวแทบทุกคน มีบริษัทหนึ่งที่พร้อมมอบหมายให้นี่เป็นงานของคุณ บริษัทผู้จัดทริปถ่ายรูปอย่าง Beyond Arctic กพลังมองหา ช่างภาพสายลุย (adventurous photographers) มานำทัวร์ถ่ายภาพที่จะเดินทางผ่านแต่ละจุดที่สวยที่สุดของเขต Lapland อาจจะเรียกเป็นตำแหน่งเท่ๆได้ว่า ‘นักล่าแสงเหนือ’ ก็ได้

4. ผู้ช่วยซานตาครอส
รับรองว่านี่ไม่เหมือนงานตามห้างที่มีคนแต่งชุดซานต้าตอนฤดูหนาวทั่วๆไปแน่นอน SantaPark Arctic World กำลังมองหา "เอลฟ์" (ซึ่งตามตำนานเป็นผู้ช่วยทำของเล่นให้กับซานต้า) เพื่อเนรมิตโรงงานของซานต้าจากขั้วโลกเหนือให้เป็นจริง และทำให้คริสมาสต์เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาจากทั่วโลก ที่ SantaPark Arctic World นี้มีทั้ง กวางเรนเดียร์ตัวเป็นๆ และบ้านต้นไม้กระจกใสที่ล้อมรอบด้วยวิวหิมะตกปกคลุม

5. เชฟปรุงมื้ออาหารกลางแจ้ง
การเป็นเชฟและกิจกรรมกลางแจ้งดูเหมือนจะไปด้วยกันไม่ได้ งานเชฟส่วนใหญ่มักจะให้คุณวุ่นอยู่แต่ในครัว แต่สำหรับงานนี้ที่ฟินแลนด์ ระบุชัดเจนว่าคุณต้องออกไป "ข้างนอก" ตามที่บริษัทระบุไว้ว่ากำลังมองหาเชฟปรุงอาหารมื้อเที่ยงสำหรับกรุ๊ปทัวร์ที่จองทัวร์ไปตกปลาใต้แผ่นน้ำแข็ง เดินลุยหิมะ หรือชมกวางเรนเดียร์ งานหลักๆก็คือ การหาฟืน ก่อไฟ ตักน้ำมาต้มในหม้อ ทำอาหารเที่ยงและเตรียมกวางเรนเดียร์และเลื่อนหิมะให้พร้อม แนะนำว่าควรเป็นคนที่ชื่นชอบอากาศหนาวๆ (มาก) เพราะในใบประกาศรับสมัครระบุว่า "กำลังตามหาคนที่สามารุอยู่ในอากาศหนาว (ถึงขั้นเยือกแข็ง) ได้และสามารถทำงานกลางแจ้งได้โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องสภาพอากาศ ยิ่งเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคอะไรง่ายๆจะพิจารณาเป็นพิเศษ" ขนาดนี้เลยนะเออ

ที่มา : forbes

-----------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็น