"สะพานสีทอง" แห่งใหม่ของเวียดนาม

-----------------------------------------------------------------------------------

ในเร็วๆนี้ มีข่าวเกี่ยวกับ "สะพาน" ซึ่งเป็นกระแสในโลกอินเทอร์เนตจากเวียดนามซึ่งเปิดเผยทางเดินแห่งใหม่บน "Ba Na Hills" (นอกเมืองดานัง) กลายเป็ฯจุดสนใจใหม่ของนักท่องเที่ยวในทันที ในฐานะ "สะพานสีทอง" ซึ่งมีลักษณะตามชื่อ คือ เป็นสะพานบางๆสีทองทอดตัวเลื้อยผ่านแนวสันเขาและรองรับโครงสร้างด้วย "มือ" หินขนาดใหญ่ราวกับเป็นมือของเทพเจ้าที่ประคองสายทองขึ้นมาจากผืนดิน ทั้งด้านการออกแบบและมุมมองด้านล่างนั้นน่าทึ่งด้วยความสูง 3,280 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเลและหุบเขาเบื้องล่างตลอดความยาวสะพาน 492 ฟุต (อย่างน้อยก็มีราวกันตลอดแนว)

"นี่เป็นทางเดินยาวเปิดสู่ท้องฟ้าและตัดผ่านหมอกกับดินแดนที่ราวกับเทพนิยายของภูเขา Ba Na เพื้องล่าง" Vu Viet Anh ผู้ออกแบบหลักการและสถาปัตยกรรมเบื้องหลังของสะพานทองนี้กล่าวกับรอยเตอร์

สะพานแห่งนี้ ซึ่งเปิดให้เข้าชมในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กลายเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองดานัง ซึ่งเมืองแห่งนี้เคยเป็นฐานทัพของกองทัพอเมริกาในช่วงระหว่างสงครามเวียดนาม ในปัจจุบันได้กลายเป็นแหล่งพักผ่อนที่สำคัญเพราะมีทั้งเมือง ทะเล และภูเขาที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ทั้งหาด China Beach ที่มีอาหารทะเลสดและคลื่นลมเหมาะสม ภูเขาหินอ่อนที่เต็มไปด้วยวัดและถ้ำ และตัวเมืองที่เต็มไปด้วยร้านอาหารซึ่งเติบโตขึ้นตามการมาของนักท่องเที่ยว

และจากรายงานของ South China Morning Post Vu Viet Anh กล่าวว่าดานังยังจะมี "สะพาน" ใหม่อีกแห่งหนึ่งในอนาคต เขาวางแผนว่าจะสร้าง "สะพานเงิน" ซึ่งจะออกแบบให้ดูเหมือนกับเป็นเส้นผมของเทพเจ้า เชื่อมต่อกับสะพานทองเดิมนี้ (ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับการเริ่มโครงการใหม่นี้หรือลักษณะโดยคร่าวๆ)

นอกจากสะพานของเวียดนามที่กล่าวไปแล้ว British Columbia ณ สกีรีสอร์ทชื่อดังอย่าง Whistler Blackcomb เพิ่งจะเปิดสะพานแขวนใหม่ซึ่งตั้งอยู่สูงกว่าหุบเขาสกีประมาณ 6,562 ฟุตด้านล่าง เป็นอีกสะพานชวนหวาดเสียวแห่งหนึ่งที่หากมีโอกาสจะนำมาเสนอในคราวถัดไป
-----------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็น